Top các loại cây cảnh văn phòng được yêu thích nhất 2023

Trong môi trường làm việc hiện đại, việc trang trí văn phòng bằng cây cảnh là cách tạo ra không gian làm việc thú vị và thoải mái cho nhân viên. Hãy cùng khám phá top các loại cây cảnh văn phòng đẹp nhất, có khả năng làm sạch không khí và phù hợp với phong thủy, tạo điểm nhấn tuyệt vời cho không gian làm việc của bạn nhé.

 

Lợi ích ít người biết về việc đặt cây cảnh trong phòng làm việc

Việc đặt cây cảnh trong môi trường làm việc, đang trở thành một giải pháp hiệu quả để giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe tinh thần của nhân viên trong công sở. Bên cạnh việc tạo ra một không gian làm việc thú vị và tươi mới, các lợi ích của cây xanh còn được công nhận về khả năng làm sạch không khí và giảm các vấn đề liên quan đến sức khỏe, đặc biệt là về đường hô hấp.

Lợi ích của việc đặt cây cảnh trong môi trường làm việc

Lợi ích của việc đặt cây cảnh trong môi trường làm việc

Thông qua việc tạo ra một môi trường xanh mát và tinh tế, lợi ích cây xanh trong văn phòng không chỉ giúp không gian làm việc trở nên đẹp hơn, mà còn kích thích sự sáng tạo và giúp nhân viên tư duy hiệu quả hơn.

=>> Xem thêm: Cúc mẫu đơn hoàng gia - Nét đẹp vương giả và quyền lực

Các loại cây văn phòng dễ trồng được ưa thích nhất hiện nay

Việc trang trí cây cảnh trong văn phòng làm việc, không chỉ làm cho môi trường làm việc trở nên thú vị hơn, mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe và tạo cảm giác thư giãn cho nhân viên.

Cây Lưỡi Hổ

Lợi ích trồng cây lưỡi hổ trong văn phòng là cây có khả năng hấp thụ độc tố gây ung thư như formaldehyde và nitrogen oxide từ không khí. Điều này làm cho không gian làm việc hoặc sống trở nên lành mạnh hơn và giảm nguy cơ tiếp xúc với các chất độc hại.

cây văn phòng

Cây lưỡi hổ

Ý nghĩa phong thủy của cây Lưỡi Hổ giúp xua đuổi ma quỷ, trừ tà ma. Lá lưỡi hổ mọc thẳng đứng từ gốc tượng trưng cho sức mạnh cá nhân và sự kiên trì trong cuộc sống.

Cây Ngũ Gia Bì

Ngũ Gia Bì là loại cây cảnh văn phòng dễ sống, rất dễ chăm và sống tốt trong môi trường máy lạnh.

cây cảnh văn phòng

Cây Ngũ Gia Bì

Trong phong thủy, cây Ngũ Gia Bì thường được coi là biểu tượng cho sự phát triển ổn định và thịnh vượng. Nó được xem như là tín vật giữ tài lộc và tiền tài cho gia chủ. Những chiếc lá xanh tươi và sự phát triển của cây này tượng trưng cho sự tăng trưởng và thịnh vượng trong cuộc sống.

=>> Xem thêm: 99+ Mẫu lan hồ điệp giúp gia chủ làm ăn phát tài, phát lộc

Cây Kim Tiền

Cây Kim Tiền không chỉ đẹp mắt và dễ chăm sóc, mà còn mang theo sức sống mạnh mẽ và khả năng thích nghi tốt kể cả trong môi trường thiếu ánh sáng và không khí. Đây là một lựa chọn tuyệt vời để làm cây cảnh trong văn phòng để làm việc tốt hơn.

cây cảnh trưng văn phòng

Cây kim tiền

Ý nghĩa cây Kim Tiền trong phong thủy tượng trưng cho sự tươi mới và sự sinh sôi nảy nở, trong khi hình dáng mảnh mai của cây thể hiện sự thanh khiết và thanh tú.

Cây Phú Quý

Cây Phú Quý không chỉ là một cây cảnh đẹp mắt, mà còn có khả năng lọc không khí một cách hiệu quả. Cây có khả năng loại bỏ các hạt bụi, formaldehyde, và benzen từ không khí, giúp tạo ra một môi trường làm việc sạch sẽ và khỏe mạnh. Một cây Phú Quý trong phòng làm việc, sẽ giúp bạn thư thái sau những giờ làm việc mệt nhoài.

Cây cảnh đẹp để văn phòng

Cây phú quý

Cây Phú Quý được coi là biểu tượng của sự tốt lành, thịnh vượng và thành công trong cuộc sống. Trong phong thủy, cây Phú Quý còn thuộc TOP các loại cây cảnh văn phòng hợp mệnh hỏa được nhiều người quan tâm.

=>> Xem thêm: Hoa khô đẹp mê hồn - Lưu giữ thời gian trong vẻ đẹp vĩnh cửu

Cây Kim Ngân

Đặt cây Kim Ngân trong văn phòng làm việc có khả năng thanh lọc không khí một cách hiệu quả. Nó giúp loại bỏ các chất độc hại như benzene, toluene và formaldehyde khỏi không khí, làm cho không gian trở nên sạch sẽ và lành mạnh hơn.

Cây xanh trưng văn phòng

Cây kim ngân

Cây Kim Ngân trong phong thủy, được cho là tạo ra năng lượng tích cực và thu hút vận may và vượng khí.

Cây Bàng Singapore

Cây Bàng Singapore có vẻ đẹp tự nhiên và sang trọng, thích hợp cho việc trang trí cho cơ quan làm việc. Ngoài ra, loài cây cảnh văn phòng này còn có khả năng lọc không khí và khói bụi rất cao, giúp làm sạch không gian làm việc hoặc sống và cải thiện chất lượng không khí.

cây xanh trưng bày văn phòng

Cây bàng Singapore

Cây có hình dáng mọc thẳng, tượng trưng cho sự chịu khó, cần cù và ý chí vươn lên trong cuộc sống. Việc trồng cây này trong phòng làm việc được coi như là một biểu tượng cho sự kiên trì và động viên, trong việc đối mặt với khó khăn.

Chọn loại cây xanh trưng bày văn phòng phù hợp với không gian của bạn, không chỉ giúp tạo một môi trường làm việc thú vị, mà còn mang lại nhiều lợi ích cho tâm trí và sức khỏe của nhân viên.

Những lưu ý khi chọn cây cảnh văn phòng theo phong thủy

- Mệnh kim: Lựa chọn cây cảnh văn phòng có lá/hoa/thân mang màu ánh kim hay trắng. Màu hợp là nâu và vàng

- Mệnh mộc: Chọn cây có màu xanh lá cây. Màu hợp là xanh dương hoặc đen.

- Mệnh thủy: Ưu tiên chọn cây cảnh trưng văn phòng có màu xanh dương, xanh thẫm, đen. Nên trồng cây thủy sinh để tạo điềm lành trong phong thủy.

chọn cây cảnh văn phòng theo phong thủy

Chọn cây cảnh văn phòng theo phong thủy

- Mệnh hỏa: Lựa chọn cây cảnh có màu đỏ, hồng, cam, tím. Màu đỏ là lựa chọn tốt nhất, vì mệnh Hỏa hợp với màu đỏ. Cây có màu đỏ tượng trưng cho sức nóng mạnh mẽ, may mắn và giàu sang.

- Mệnh thổ: Ưu tiên chọn chậu cây cảnh văn phòng có màu đỏ, hồng, cam, tím. Màu bản mệnh là nâu và vàng, nên cũng có thể chọn cây có hai sắc màu này.

Cách chăm sóc cây cảnh văn phòng

- Thường xuyên kiểm tra cây để loại bỏ lá già, lá héo, hoặc lá bị bệnh.

- Đảm bảo cây luôn có đủ nước để duy trì độ ẩm trong đất.

- Nếu văn phòng không có đủ ánh sáng tự nhiên, bạn có thể sử dụng đèn huỳnh quang hoặc đèn LED phù hợp để cung cấp ánh sáng cho cây.

Cách chăm sóc cây cảnh văn phòng

Cách chăm sóc cây cảnh văn phòng

- Theo dõi sự xuất hiện của sâu bệnh hoặc côn trùng gây hại. Nếu thấy có dấu hiệu bệnh, hãy áp dụng các biện pháp xử lý thích hợp hoặc tham khảo ý kiến chuyên gia cây cảnh.

- Lưu ý rằng không phải tất cả các loại cây cảnh trưng bày văn phòng đều cần cùng mức ánh sáng và độ ẩm. Hãy chọn cây phù hợp với điều kiện của bạn.

Trên đây là TOP những loại cây cảnh trưng văn phòng, được yêu thích nhất, mà Hoa Tươi 360 gợi ý cho bạn. Hãy chọn một loài cây cảnh thích hợp, để trang trí không gian làm việc của mình nhé.

Thông tin liên hệ:

- Địa chỉ cửa hàng : 413 Lê Văn Sỹ, phường 2, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

- Hotline: 0977 301 303 – 0933 055 945

- Website: https://hoatuoi360.vn/